Tham gia vào quá trình học tiếng Anh từ khi còn nhỏ không chỉ tạo điều kiện giao tiếp mượt mà và hiệu quả với người nước ngoài mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển tích cực của cả Chỉ Số Trí Tuệ (IQ) và Chỉ Số Cảm Xúc (EQ). Tại sao lại có những ảnh hưởng sâu sắc như vậy?
Về Chỉ Số IQ
Bắt đầu việc học tiếng Anh từ độ tuổi nhỏ, 2 tuổi, mở đầu cho một hành trình toàn diện qua các giai đoạn nghe, hiểu, nói, đọc và viết. Trong quá trình này, trẻ em tiếp xúc với các khái niệm, từ vựng và ngữ pháp mới, mở rộng kiến thức của mình. Qua hành trình này, trẻ học cách kết hợp và lựa chọn thông tin để giao tiếp một cách hiệu quả trong nhiều bối cảnh khác nhau.
Về Chỉ Số EQ
Chỉ số EQ (Chỉ Số Cảm Xúc), đo lường khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của bản thân cũng như người khác, trải qua sự phát triển tích cực khi trẻ bắt đầu học tiếng Anh từ 2 tuổi. Sự tương tác và giao tiếp thường xuyên với người nói tiếng Anh đóng góp vào việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, tạo sự tự tin trong việc tương tác giữa cá nhân.
Việc tiếp xúc song ngữ từ lứa tuổi nhỏ tạo ra một môi trường kích thích tư duy, tăng cường khả năng suy nghĩ phê phán và giải quyết vấn đề. Khi trẻ vận động qua những khía cạnh ngôn ngữ của tiếng Anh, các con không chỉ phát triển năng lực ngôn ngữ mà còn tăng cường khả năng thích ứng tư duy, một yếu tố chủ chốt trong việc nâng cao chỉ số IQ. Khả năng thích ứng tư duy này mở rộng ra cả ở mức độ chỉ số EQ, khi tiếp xúc với nền văn hóa và ngôn ngữ đa dạng giúp nuôi dưỡng sự đồng cảm và hiểu biết tinh tế về cảm xúc.
Hành trình học tiếng Anh từ khi còn nhỏ trở thành một yếu tố đa chiều thúc đẩy sự phát triển tư duy và cảm xúc. Sự kết hợp giữa khả năng linh hoạt với ngôn ngữ, khả năng thích ứng tư duy và sự nâng cao chỉ số EQ đặt con người vào vị trí để phát triển mạnh mẽ trong một cảnh quan toàn cầu đa dạng và liên kết.