Phương pháp giáo dục STEAM (STEM + Art)

STEM là chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và từ đó người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.STEM là thuật ngữ viết tắt của SCIENCE (khoa học), TECHNOLOGY (công nghệ), ENGINEERING (quy trình sáng tạo kỹ thuật), MATHEMATICS (toán học). STEM & Art là phương pháp giáo dục sớm STEM tích hợp thêm yếu tố ART (nghệ thuật). Từ đây, Quý phụ huynh có thể thấy, STEM + Art là một chương trình khung giáo dục mầm non mới mang hương hiện đại, kết hợp đầy đủ giữa những yếu tố khoa học công nghệ với cả những chương trình như thơ, ca, nhạc, họa để trẻ có cơ hội phát triển đầy đủ và toàn diện nhất.

Chương trình khung giáo dục mầm non mới STEM + Art (STEAM) – phát triển trẻ toàn diện

Green Island International Kindergarten ứng dụng chương trình giáo dục STEM + Art (STEAM) vào công tác giáo dục trẻ nhằm phát triển trẻ một cách toàn diện và tối ưu nhất dựa trên sự cá nhân hóa của từng trẻ.( ảnh)

. Trẻ được trang bị kiến thức toàn diện về khoa học và cảm nhận niềm vui trong học tập, tự do khám phá, tìm tòi và học hỏi.

. Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ

. Hiểu được nhu cầu khám phá, nhận thức về thế giới xung quanh, khởi đầu từ sự tò mò, ham hiểu biết của trẻ, mỗi em bé là một nhà khoa học nhí khác nhau với nhiều câu hỏi khác nhau về một đối tượng, do vậy, chương trình giáo dục mầm non mới STEM + Art (STEAM) được đánh giá là một trong những phương pháp khá hiệu quả để ươm mầm những tài năng nhí của đất nước.

Trẻ hình thành phong cách học tập khám phá, sáng tạo:

Cách học dựa vào khám phá là cách học chủ động lấy nền tảng là đặc tính tò mò tự nhiên vốn có của con người để dẫn dắt đến quá trình tự tìm kiếm và tự xây dựng kiến thức mới thông qua các bước giống như quá trình nghiên cứu khoa học. Chương trình giáo dục tại Green Island luôn khuyến khích trẻ khám phá với 5 bước cơ bản:

– Đặt câu hỏi

– Thực hiện khảo sát

– Thu nhận kết quả

– Chia sẻ kết quả

– Rút ra kết luận

Với việc thực hiện các dự án khoa học, trẻ phát huy vai trò của một nhà phát minh, nhà nghiên cứu, trẻ vận dụng các kiến thức được trang bị; Biết cách mở rộng kiến thức; Biết cách sửa chữa, chế biến chúng phù hợp với tình huống có vấn đề mà người học đang phải giải quyết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *